Đau bao tử nên uống gì? 15+ Loại nước đẩy lùi nhanh chóng

Đau bao tử nên uống gì để cải thiện tình trạng bệnh là thắc mắc chung của khá nhiều người hiện nay. Bởi đây là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến quá trình điều trị căn bệnh dạ dày. Trong bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý 15 loại thức uống có lợi, bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay vào chế độ ăn uống của mình nhé.

đau bao tử nên uống gì
Giải đáp thắc mắc: Đau dạ dày nên uống gì?

Bật mí bị đau bao tử nên uống gì?

Bên cạnh những câu hỏi liên quan đến đau bao tử có nên uống cafe không hay đau bao tử uống c sủi được không thì phần lớn người bệnh dành sự quan tâm của mình cho thắc mắc đau bao tử nên uống gì? Dưới đây là một số loại thức uống “bổ – rẻ” rất tốt cho người đau dạ dày, cụ thể như:

Nước khoáng

Khác với nước lọc thông thường, nước khoáng là nguồn cung cấp khoáng chất lớn cho cơ thể như silicate, canxi, natri… Do đó, người bị đau dạ dày nên tăng cường bổ sung nước khoáng để giúp cải thiện sức khỏe và hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh dạ dày.

Các hoạt chất trong nước khoáng có thể phản ứng với axit dạ dày dẫn đến làm tăng độ ph và giảm kích thích của dịch vị lên vùng niêm mạc bị tổn thương. Nhờ đó giảm nhẹ các cơn đau và cảm giác nóng rát ở thượng vị.

Nước bù điện giải

Nước điện giải ion kiềm là loại nước giúp trung hòa axit thừa trong dạ dày và bảo vệ thành niêm mạc cho người bị đau dạ dày. Hơn nữa, các phân tử nhỏ trong nước sẽ giúp người bệnh hấp thụ thức ăn dễ dàng và nhanh hơn.

bị đau bao tử nên uống gì
Nước bù điện giải bảo vệ niêm mạc dạ dày

>>15 cách giảm đau dạ dày đơn giản, dịu cơn đau sau 10-15′

Trà hạt bạch đậu khấu

Hạt bạch đậu khấu là một trong những loại thảo dược quý trong đông y. Cây thường cao chừng 2 – 3m và được thu hái khi đã 3 năm tuổi. Các bộ phận của cây từ hoa, hạt, quả đều có thể dùng chế biến thành thuốc chữa bệnh, trong đó có bệnh đau dạ dày.

Sử dụng trà hạt bạch đậu khấu sẽ giúp tăng cường nhu động ruột, gia tăng tiết dịch vị và ức chế sự lên men của ruột. Ngoài ra, nó còn có tác dụng chống nấm, hạ sốt và hạ huyết áp.

Trà mật ong ấm

Trong mật ong có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao và đa dạng giúp bồi bổ sức khoẻ và phòng ngừa suy nhược cơ thể. Song, mật ong còn có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn sẽ giúp ức chế vi khuẩn Helicobacter pylori – tác nhân chính gây ra viêm loét dạ dày tá tràng. Đồng thời thúc đẩy làm lành và tái tạo ổ viêm ở da và niêm mạc.

đau bao tử nên uống nước gì
Trà mật ong ấm ức chế vi khuẩn gây bệnh Helicobacter pylori

>>Viêm loét dạ dày uống nước gì?#12 Loại nước thần dược

Đau bao tử nên uống nước gì – Trà hoa cúc

Không chỉ nổi tiếng với công dụng giúp thanh nhiệt và giải độc gan hiệu quả, trà hoa cúc còn có hiệu quả rất tốt với người bị đau bao tử. Trà hoa cúc có thể hỗ trợ làm dịu các cơn đau dạ dày, từ đó người dùng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn mỗi khi sử dụng. Bạn có thể uống trà hoa cúc 1 – 2 lần/ ngày để thanh lọc cơ thể và uống thường xuyên nếu tình trạng đau dạ dày nặng hơn.

Nước nha đam

Nha đam thường được dùng để chế biến thành các món ăn hay thức uống giải nhiệt rất tốt. Trong nha đam chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất như vitamin B, E, canxi, kẽm… Có tác dụng tăng độ ph trong dạ dày và hạn chế tình trạng dịch vị kích thích lên ổ viêm.

đau bao tử nên uống nước ép gì
Hạn chế dịch vị kích thích lên ổ viêm dạ dày bằng nước nha đam

Đau bao tử nên uống nước ép gì – Nước cà rốt

Một trong những “bài thuốc” giúp hỗ trợ tình trạng đau bao tử có lẽ không thể không kể đến nước ép cà rốt. Theo các chuyên gia, các chất có trong cà rốt không chỉ tốt cho bao tử mà nó còn có lợi cho những cơ quan khác trong cơ thể đấy. Tại sao cà rốt lại tốt vậy ư? Trong thành phần của cà rốt có chứa chất Polyacetylene – chất này có tác dụng hỗ trợ giảm đau và hiệu quả trong việc phòng cũng như điều trị bệnh lý. Không chỉ vậy, hàm lượng vitamin A, K, E dồi dào trong cà rốt cũng có thể giúp tăng cường sức khỏe và bồi bổ cơ thể tốt lắm đấy.

>>Sáng uống gì tốt cho dạ dày? 8 Lựa chọn không gì tốt bằng

Trà bạc hà

Trà bạc hà là một trong những loại thức uống có tác dụng giảm buồn nôn khi mắc các triệu chứng của bệnh dạ dày. Hoạt chất menthol trong bạc hà có đặc tính làm mát, kháng khuẩn và kháng viêm. Mỗi ngày dùng 1 – 2 ly trà có thể làm dịu các cơn đau dạ dày gây ra.

đau bao tử nên uống gì để giảm đau
Trà bạc hà tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm rất tốt

Trà gạo

Đây là nguyên liệu giúp giảm chứng tiêu chảy do bệnh đau dạ dày gây ra. Trà gạo sẽ làm giảm tình trạng đau bụng và ngăn chặn các cơn tiêu chảy có thể xảy ra.

Sữa tươi

Đau bao tử nên uống sữa không? Câu trả lời là có nhé. Trong sữa tươi có chứa nhiều đạm giúp bổ sung dinh dưỡng và trung hòa lượng axit trong dịch vị dạ dày. Ngoài ra, sữa tươi sẽ làm dịu các cơn đau do tình trạng viêm loét dạ dày gây ra, nhờ đó bạn sẽ cảm giác dễ chịu và thoải mái hơn.

Nước gừng

Gừng có vị cay và có tính kháng viêm khá tốt, vì vậy khi bị đau dạ dày bạn có thể sử dụng nước gừng để làm giảm cơn đau, đồng thời hỗ trợ trị chứng khó tiêu cho người bệnh.

Đau bao tử uống nước gừng
Nước gừng hỗ trợ chứng đầy hơi, khó tiêu ở người bệnh dạ dày

Nước ép bắp cải

Các khoáng chất và vitamin U có trong bắp cải sẽ giúp người bệnh đau dạ dày cải thiện hệ tiêu hoá, ngăn ngừa ung thư và thúc đẩy quá trình làm lành tổn thương ở các ổ viêm do loét dạ dày gây nên.

Đau bao tử nên uống gì để giảm đau – Tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ có chứa hàm lượng curcumin sẽ giúp làm lành vết thương, phục hồi các niêm mạc bị tổn thương do vết loét dạ dày gây ra. Mỗi ngày pha một thìa cà phê tinh bột nghệ với nước ấm sẽ có hiệu quả bất ngờ.

Hạt chia

Hạt chia là loại thực phẩm lành mạnh đem đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng lại chứa một lượng lớn dinh dưỡng như vitamin C, E, canxi, photpho, omega 3… Các lớp nhầy bao quanh hạt chia chứa hàm lượng chất xơ cao nên có thể trung hòa axit và làm dịu ổ viêm cũng như các vết loét ở dạ dày.

Hạt chia chữa đau bao tử
Hạt chia giúp trung hòa axit trong dạ dày, làm giảm viêm loét dạ dày

>>Đau dạ dày âm ỉ kéo dài cảnh báo gì, khắc phục cách nào?

Nước lá đu đủ

Theo nghiên cứu, trong lá đu đủ có chứa thành phần Enzyme Papain giúp giảm ợ hơi, đau bụng và khó tiêu, tạo cho người bệnh cảm giác ăn ngon. Ngoài ra hoạt tính Chymopapain kháng khuẩn rất tốt, làm lành các vết viêm loét dạ dày. Vì vậy khi người bệnh hỏi bị đau bao tử nên uống thuốc gì thì nước lá đu đủ là câu trả lời phù hợp nhất.

Những loại đồ uống trên là lời giải đáp cho: đau bao tử nên uống gì. Bên cạnh những thực phẩm, thức uống tốt mà chúng tôi đã nêu trên đây, bạn cũng cần hạn chế các loại đồ uống gây hại cho dạ dày để tránh bệnh trở nên nghiêm trọng hơn nhé.

Cập nhật lúc: 17/04/2024
Loading...